Dhamma for Life

"เราจะเป็นชาวพุทธที่แท้จริงนะ เราต้องศึกษาสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอน ศึกษาอย่างเดียวไม่พอนะ ต้องลงมือปฏิบัติจริงๆ ด้วยจนเห็นผล พอเห็นผลแล้ว เราก็มีหน้าที่บอกต่อ เนี่ยหน้าที่ของชาวพุทธนะ ตัวเองต้องศึกษา ต้องฟังก่อน ว่าพระพุทธเจ้าสอนอะไร เรียกว่าเรียนปริยัตินั้นเอง แล้วก็ลงมือปฏิบัติว่าได้ผลแล้วก็ต้องบอกต่อ ศาสนาถึงจะดำรงอยู่ได้ แต่ละคนมีภารกิจ อย่านึกว่าแค่ว่าเราจะมาฟังธรรมะเล่นๆ แต่ละคนมีความสำคัญทั้งนั้น"


"หนทางยังมีอยู่ ผู้เดินทางยังไม่ขาดสาย ลงมือเสียแต่วันนี้ ก่อนที่กระแสลมแห่งกาลเวลาจะพัดพารอยพระบาทของท่านหายไป เพราะถึงเวลานั้น พวกเราก็จะต้องระหกระเหินไร้ทิศทาง ไปอีกนานแสนนาน"

...หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช...สวนสันติธรรม...

Oct 30, 2010

Inaugurating Phrabuddha Vachira Trilokanarth Saasada


สองวันก่อนที่วัด Dhamapala, Kandersteg วัดสาขาหลวงปู่ชา หลวงพ่อสุเมโธ เป็นประธานสงฆ์ประกอบพิธีประดิษฐาน พระพุทธวชิรไตรโลกนารถศาสดาอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อแล้วย  บอกบุญมายังเพื่อน ๆ และทุกคนที่ผ่านมาได้ร่วมอนุโมทนาบุญโดยเฉพาะกับท่านที่อุตสาห์ดำเนินการตั้งแต่การออกแบบองค์พระ ป้าย และหน้าบัณฑ์ประตู รวมถึงเป็นกำลังดำเนินการในการขนส่งที่ต้องใช้เวลาเดินทางทั้งขึ้นรถ ลงเรือจากเมืองไทย เพื่อนำมาประกอบที่วัด  (อาึจารย์เขมะสิริเล่าให้ญาติโยมฟังก่อนพิธีจะเริ่ม) อย่างที่เห็น ขอบุญถึงเพื่อนๆ และทุกท่าน ...ถ้วนหน้า
ภาพซ้าย: อาจารย์ญาณรโตจุดเทียนเริ่มพิธีภาพขวา: หลวงพ่อสุเมโํธ ประพรมน้ำมนต์องค์พระ

No comments:

Post a Comment