Dhamma for Life

"เราจะเป็นชาวพุทธที่แท้จริงนะ เราต้องศึกษาสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอน ศึกษาอย่างเดียวไม่พอนะ ต้องลงมือปฏิบัติจริงๆ ด้วยจนเห็นผล พอเห็นผลแล้ว เราก็มีหน้าที่บอกต่อ เนี่ยหน้าที่ของชาวพุทธนะ ตัวเองต้องศึกษา ต้องฟังก่อน ว่าพระพุทธเจ้าสอนอะไร เรียกว่าเรียนปริยัตินั้นเอง แล้วก็ลงมือปฏิบัติว่าได้ผลแล้วก็ต้องบอกต่อ ศาสนาถึงจะดำรงอยู่ได้ แต่ละคนมีภารกิจ อย่านึกว่าแค่ว่าเราจะมาฟังธรรมะเล่นๆ แต่ละคนมีความสำคัญทั้งนั้น"


"หนทางยังมีอยู่ ผู้เดินทางยังไม่ขาดสาย ลงมือเสียแต่วันนี้ ก่อนที่กระแสลมแห่งกาลเวลาจะพัดพารอยพระบาทของท่านหายไป เพราะถึงเวลานั้น พวกเราก็จะต้องระหกระเหินไร้ทิศทาง ไปอีกนานแสนนาน"

...หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช...สวนสันติธรรม...

Oct 29, 2010

Flood & Generousness-ช่องทางลำเลียงน้ำใจ ไทยช่วยไทย




แผนที่จังหวัดที่ได้รับผลกระทบภัยพิบัติ 2553

วิกฤต เดือดร้อนรุนแรงเดือดร้อนได้รับผลกระทบกำลังฟื้นฟู
ข้อมูลอ้างอิงจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2553
ติดตามข่าวสาร และช่องทางการช่วยเหลือได้ที่เวบไซต์ http://thaiflood.com


ช่วงนี้บ้านเราหลายจังหวัดประสบความเดือนร้อน จากน้ำท่วมเรียกได้ว่าไม่เคยมีครั้งไหน ที่น้ำจะท่วมมากมายหลายจังหวัดเท่าครั้งนี้  ถึงคราวเดือดร้อน เราคนไทยด้วยกันไม่นิ่งดูดาย หลายช่องทางที่เราสามารถช่วยเหลือพี่น้องคนไทยเหล่านั้นได้ ตามช่องทางข้างล่าง สะดวกทางไหน คนละไม้คนละมือ คงพอบรรเทาความเดือนร้อนได้...ไม่มากก็น้อย  

สภากาชาดไทย
รับบริจาคสิ่งของที่สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย 1871 ถนนอังรีดูนังต์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ส่วนเงินบริจาคได้โดยโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย ชื่อบัญชี 'สภากาชาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย' เลขที่045-3-04190-6 จากนั้นแฟกซ์ใบนำฝาก เขียนชื่อที่อยู่มาที่สำนักงานการคลัง สภากาชาดไทย ถึงหัวหน้าฝ่ายการเงิน หมายเลข 02-250-0120 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-256-4066-8 


สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV เปิดรับบริจาคสิ่งของ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง กระดาษชำระ ถุงขยะ (ยกเว้นอาหารสด หรืออาหารที่มีอายุการเก็บรักษาสั้น) ที่บ้านเจ้าพระยา ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-629-4433
       
พันธมิตรโคราช ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพันธมิตรนครราชสีมา (พันธมิตรโคราช) บริเวณหน้าร้านข้าวต้มนายตี๋ ชั้นล่าง โรงแรมเมืองทอง ถนนชุมพล ด้านหลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา โดยจะทำหน้าที่รับบริจาคและจัดทำข้าวกล่องแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.นครราชสีมา ผู้สนใจสามารถบริจาคสิ่งของได้ที่ศูนย์ประสานงานดังกล่าว สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-1404442

ททบ.5
รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย บัญชี ธ.ทหารไทย สาขาสนามเป้าออมทรัพย์ เลขที่ 021-2-69426-9 ชื่อบัญชี 'กองทัพบกโดย ททบ.ช่วยภัยน้ำท่วม' หรือที่สถานีศูนย์บริหารงานอุบัติภัย

สถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 ตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ได้แก่ อาหาร น้ำ เทียน ไม้ขัด ไฟแช็ค ผ้าอนามัย ยากันยุง และยาแก้แมลงสัตว์กัดต่อย ที่ชั้น G อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ 2 สามารถร่วมบริจาคได้ทุกวัน ส่วนเงินสด บริจาคได้ที่ 'บัญชีครอบครัวข่าวช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 53' และ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 014-300-3689 ธนาคารกรุงเทพ สาขามาลีนนท์

สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(สปภ.) เปิดศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ศาลาว่าการ กทม. 1 (เสาชิงช้า) ,ศาลาว่าการ กทม. 2 (ดินแดง) และที่สำนักงานเขตทั้ง 50 แห่ง

บขส.-ขสมก.
เปิดศูนย์รับบริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภค บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 อาคาร
สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) และสถานีเดินรถ บขส.ทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่กองประชาสัมพันธ์ โทร0-2936-2996 หรือ Call Center 1490 เรียก บขส.

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ร่วมกับ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (โทลล์เวย์) และกองทัพบก ตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ณ บริเวณประตูทางเข้าศูนย์การค้าฯ ชั้น บี (ร้านซูกิชิ) ฝั่งโรบินสัน

ค่ายมือถือ 3 ค่าย คือ เอไอเอส ดีแทคและทรูมูฟ เชิญร่วมส่ง sms โดยพิมพ์ ข้อความ 'น้ำใจไทย' หรือ 'namjaithai' ส่งไปที่หมายเลข 4567899 ค่าบริการครั้งละ 10 บาท โดยรายได้จากค่าบริการ sms นำช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด

No comments:

Post a Comment