Dhamma for Life

"เราจะเป็นชาวพุทธที่แท้จริงนะ เราต้องศึกษาสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอน ศึกษาอย่างเดียวไม่พอนะ ต้องลงมือปฏิบัติจริงๆ ด้วยจนเห็นผล พอเห็นผลแล้ว เราก็มีหน้าที่บอกต่อ เนี่ยหน้าที่ของชาวพุทธนะ ตัวเองต้องศึกษา ต้องฟังก่อน ว่าพระพุทธเจ้าสอนอะไร เรียกว่าเรียนปริยัตินั้นเอง แล้วก็ลงมือปฏิบัติว่าได้ผลแล้วก็ต้องบอกต่อ ศาสนาถึงจะดำรงอยู่ได้ แต่ละคนมีภารกิจ อย่านึกว่าแค่ว่าเราจะมาฟังธรรมะเล่นๆ แต่ละคนมีความสำคัญทั้งนั้น"


"หนทางยังมีอยู่ ผู้เดินทางยังไม่ขาดสาย ลงมือเสียแต่วันนี้ ก่อนที่กระแสลมแห่งกาลเวลาจะพัดพารอยพระบาทของท่านหายไป เพราะถึงเวลานั้น พวกเราก็จะต้องระหกระเหินไร้ทิศทาง ไปอีกนานแสนนาน"

...หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช...สวนสันติธรรม...

May 9, 2011

Happy Mother's Day 8 May 2011




8 พฤษภาคม (เมื่อวาน) เป็นวันแม่ของสวิสฯ (The Modern Mother’s Day) และอีก กว่า 50 ประเทศในโลก รวมถึงอเมริกา จีน และกัมพูชา และอีกหลายประเทศในในยุโรป ได้กำหนดเอาวันอาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม เป็นวันเฉลิมฉลอง เพื่อรำลึกถึงแม่ และความเป็นแม่  ในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2011


วันแม่ยุคใหม่ (The Modern Mother's Day)  มีหลากหลายวันด้วยกัน แต่ละประเทศกำหนดแตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงระหว่างเดือน มีนาคม เมษายน และพฤษภาคม http://en.wikipedia.org/wiki/Mother's_Day  

วันแม่ปีนี้ก็เหมือนเช่นทุกปี ของที่แม่ชอบ ชอคโกแลตสวิส ที่ไม่ใช่ชอคโกแลตดำ และไม่ใช่ชอคโกแลตนม ได้ถูกเตรียมไว้ตั้งแต่ก่อนวันแม่มาถึง

ในขณะที่สวิส และอีกหลายประเทศในโลกเฉลิมฉลองวันแม่ (นานาชาติ) ฉันก็อดคิดถึงแม่ฉันไม่ได้ อดที่จะนับวันเร่งคืนไม่ได้ เพื่อที่จะได้ถึง "วันแม่แห่งชาติของไทย 12 สิงหาคม" ไวไว  แต่อันที่จริง วันแม่ของฉันมีทุกวัน เพราะหากไม่มีแม่ ก็คงไม่มีฉัน อยากบอกแม่ว่า...ลูกคิดถึงและรักแม่...มาก มาก

9 พค. 2554

No comments:

Post a Comment