Dhamma for Life

"เราจะเป็นชาวพุทธที่แท้จริงนะ เราต้องศึกษาสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอน ศึกษาอย่างเดียวไม่พอนะ ต้องลงมือปฏิบัติจริงๆ ด้วยจนเห็นผล พอเห็นผลแล้ว เราก็มีหน้าที่บอกต่อ เนี่ยหน้าที่ของชาวพุทธนะ ตัวเองต้องศึกษา ต้องฟังก่อน ว่าพระพุทธเจ้าสอนอะไร เรียกว่าเรียนปริยัตินั้นเอง แล้วก็ลงมือปฏิบัติว่าได้ผลแล้วก็ต้องบอกต่อ ศาสนาถึงจะดำรงอยู่ได้ แต่ละคนมีภารกิจ อย่านึกว่าแค่ว่าเราจะมาฟังธรรมะเล่นๆ แต่ละคนมีความสำคัญทั้งนั้น"


"หนทางยังมีอยู่ ผู้เดินทางยังไม่ขาดสาย ลงมือเสียแต่วันนี้ ก่อนที่กระแสลมแห่งกาลเวลาจะพัดพารอยพระบาทของท่านหายไป เพราะถึงเวลานั้น พวกเราก็จะต้องระหกระเหินไร้ทิศทาง ไปอีกนานแสนนาน"

...หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช...สวนสันติธรรม...

Jul 14, 2010

Happy Birthday to my lovely Friend







กุหลาบ...นอกจากแทนความหมายของคำว่า "รัก" แล้ว  หลากสีของกุหลาบยังหมายถึงความรักหลายรูปแบบอีกด้วย

กุหลาบ...สีชมพู  ยกมาทั้งต้น ทั้งตูม ทั้งบาน มอบให้เพื่อนต่างวัยของฉัน "สุขสันต์วันเกิด"
ถึงแม้จะไม่แน่ใจว่าวันไหนกันแน่วันเกิดของเพื่อน แต่รู้ และเดาเอาว่าน่าจะเป็นเดือนนี้ แถว ๆ นี้ (ผิดถูก คงไม่ว่ากัน)

กุหลาบสีชมพู แทนความงดงามและอ่อนโยน
กุหลาบสีขาว บอก ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน
กุหลายบานหนึ่ง ตูมสอง ในช่อเดียวกัน บอกว่า นี่คือความรักที่ฉันแอบซ่อนไว้ ...

จะเป็นดอกไม้อะไรก็ไม่สำคัญ  หากเราให้กัน..ด้วยใจ...ด้วยรัก...มีคุณค่าเสมอ


Happy Birhday to you, Happy Birthday to you, Happy Birthday, Happy Birthday Happy Birthday...to...you....

Zum Geburstag Viel Gluck

Zum Geburtag Viel Gluck
Zum Geburtag Viel Gluck
Zum Geburtag Viel Gluck
Zum Geburtag Viel Gluck

มีความสุขมาก ๆ ทุกขณะ นะน้องรัก
ด้วยรักและห่วงใย


14 กค. 10
เดี่ยว ละไม

ขอบคุณ นางแบบแสนหวาน กุหลาบจากสวนหน้าบ้านเพื่อนฉัน

No comments:

Post a Comment