Dhamma for Life

"เราจะเป็นชาวพุทธที่แท้จริงนะ เราต้องศึกษาสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอน ศึกษาอย่างเดียวไม่พอนะ ต้องลงมือปฏิบัติจริงๆ ด้วยจนเห็นผล พอเห็นผลแล้ว เราก็มีหน้าที่บอกต่อ เนี่ยหน้าที่ของชาวพุทธนะ ตัวเองต้องศึกษา ต้องฟังก่อน ว่าพระพุทธเจ้าสอนอะไร เรียกว่าเรียนปริยัตินั้นเอง แล้วก็ลงมือปฏิบัติว่าได้ผลแล้วก็ต้องบอกต่อ ศาสนาถึงจะดำรงอยู่ได้ แต่ละคนมีภารกิจ อย่านึกว่าแค่ว่าเราจะมาฟังธรรมะเล่นๆ แต่ละคนมีความสำคัญทั้งนั้น"


"หนทางยังมีอยู่ ผู้เดินทางยังไม่ขาดสาย ลงมือเสียแต่วันนี้ ก่อนที่กระแสลมแห่งกาลเวลาจะพัดพารอยพระบาทของท่านหายไป เพราะถึงเวลานั้น พวกเราก็จะต้องระหกระเหินไร้ทิศทาง ไปอีกนานแสนนาน"

...หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช...สวนสันติธรรม...

Apr 4, 2011

ทูลสัมภาษณ์ฟ้าหญิงฯ - วูดดี้เกิดมาคุย


จะมีกษัตริย์ที่ไหนในโลกนี้บ้างไหมที่ทรงตรัสสอนอบรมพระราชบุตรและพระธิดาว่า

“เกิดเป็นเจ้าต้องรับใช้ประชาชน” เช่นในหลวงของเรา...

จะมีกษัตริย์ที่ไหนในโลกนี้ ที่ทรงงานหนัก ตรากตรำพระวรกาย-ใจ
ทุกลมหายใจ เพื่อพสกนิกรไทยของพระองค์ เช่น ในหลวง สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ไทย

“ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน”


เมื่อคืนวาน 3 เมษายน 2554 หากใครได้ดูรายการวูดดี้เกิดมาคุย
ที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงพระราชทานวโรกาสพิเศษให้คณะผู้จัดทำ
รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย เข้าเฝ้า กราบทูลสัมภาษณ์และบันทึกวีดิทัศน์
เชื่อว่าแทบทุกคนที่ได้ดู ต้องน้ำตาไหลโดยไม่รู้ตัว ปิติสุข
เหมือนกับคนไทยหลายล้านคนที่ได้ดูรายการนี้ ...
และฉันก็เชื่อว่าใครได้ดูต้องคิดเหมือนกัน...



****
เราโชคดีเหลือเกินที่เกิดมาเป็นคนไทยบนแผ่นดินไทย
เราโชคดีเหลือเกินที่เกิดมาภายใต้พระบรมโพธิสมภารของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี
ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกๆ พระองค์
เราโชตดีเหลือเกินที่เกิดมาในประเทศไทยที่มีพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ

****


ฉัน คืออีกคน ที่ใจจดจ่อทั้งวันเพื่อจะได้ดูสัมภาษณ์พิเศษ ครั้งนี้ (นับแต่ได้อ่านข่าวทางอินเทอร์เน็ต) ไม่เป็นอันทำงาน คอยเช็คทั้งทาง youtube และ http://www.facebook.com/woodytalk ว่าเมื่อไรจะมีคนใจดี upload รายการให้ดู ทันทีหลังจากที่รายการออกอากาศทางทีวีช่อง 9... modern nine ไปแล้ว



เกือบหกทุ่ม (เวลายุโรป) เมื่อคืน ในที่สุดฉันก็ได้ดูก่อนเข้านอน ที่ facebook ของวูดดี้ จากนั้นฉันเข้าห้องนอนทั้งน้ำตา ด้วยความปิติสุขที่เกิดจากใจ...

ขอบคุณ “วูดดี้” และทีมงาน ด้วยใจ


(ภาพ-คมชัด ดูเพิ่มเติมได้ทื่ ลิงค์ข้างล่าง)

ตอนที่1: http://j.mp/dE9jRJ
ตอนที่2 : http://j.mp/eZ7aXn

เวอร์ชั่นเต็ม http://www.geeknone.com/2011/04/video-4-54.html

No comments:

Post a Comment