Dhamma for Life

"เราจะเป็นชาวพุทธที่แท้จริงนะ เราต้องศึกษาสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอน ศึกษาอย่างเดียวไม่พอนะ ต้องลงมือปฏิบัติจริงๆ ด้วยจนเห็นผล พอเห็นผลแล้ว เราก็มีหน้าที่บอกต่อ เนี่ยหน้าที่ของชาวพุทธนะ ตัวเองต้องศึกษา ต้องฟังก่อน ว่าพระพุทธเจ้าสอนอะไร เรียกว่าเรียนปริยัตินั้นเอง แล้วก็ลงมือปฏิบัติว่าได้ผลแล้วก็ต้องบอกต่อ ศาสนาถึงจะดำรงอยู่ได้ แต่ละคนมีภารกิจ อย่านึกว่าแค่ว่าเราจะมาฟังธรรมะเล่นๆ แต่ละคนมีความสำคัญทั้งนั้น"


"หนทางยังมีอยู่ ผู้เดินทางยังไม่ขาดสาย ลงมือเสียแต่วันนี้ ก่อนที่กระแสลมแห่งกาลเวลาจะพัดพารอยพระบาทของท่านหายไป เพราะถึงเวลานั้น พวกเราก็จะต้องระหกระเหินไร้ทิศทาง ไปอีกนานแสนนาน"

...หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช...สวนสันติธรรม...

Jun 10, 2010

ข้าวต้มปิ้ง เขียวจริงและกินได้















































หลังจากเปิดห้องโชว์ชุดไทย ให้เพื่อนเลือกเพื่อใส่ไปงานเรียบร้อยไปแล้ว ครั้นจะทิ้งบล็อกไว้เฉย ๆ ก็กระไรอยู่ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว เขียนต่อละกัน

สองอาทิตย์ก่อนงานใหญ่อลังการจะมาถึง ให้นึกอยากกินข้ามต้มปิ้งแบบว่าจะลงแดงตายให้ได้ซะงั้น ครั้นจะไปหาซื้อกินก็ได้ตายเปล่า อยู่หลังเขากลางดงคนหัวแดง คงจะมีคนไทยที่ไหนทำขายหรอกนะ

ฉันมันประเภทชอบลอง ลองทำดูก่อนน่า กินได้ไม่ได้ค่อยว่ากันอีกที  อย่างน้อยให้ดูดีไว้ก่อน ให้เจ้าชายตัวน้อยของฉันได้ถ่ายรูปเธอไว้เป็นหลักฐาน  ชิฟที่แม่ฝังไว้ในสายเลือดคงทำให้เราได้กินข้าวต้มปิ้งอย่างที่ฝันหรอกน่ะ  หากฟลุกขึ้นมาพอกินได้ จะได้หอบหิ้วไปให้เพื่อน ๆ ได้ชิมกัน

และแล้วผลออกมาก็อย่างที่เห็น แม้แต่ตัวเองยังงง ทำได้ไง  นั่งห่อกับแม่ที่บ้านไหงมันไม่เป็นอย่างนี้ อย่างน้อยกินไม่ได้หน้าตาก็สวยพอพาไปถวายพระที่วัดได้แล้วกัน จริงไม๊
(คำเตือน หากระโถนมาไว้ใกล้ ๆ  หรือกินบ็วยเพื่อกันอ๊วกด้วยนะจ้ะ)

No comments:

Post a Comment